KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.980.045!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Bí thư Huyện ủy và Đoàn công tác của huyện làm việc với Đảng ủy xã Hiển Khánh
Lượt xem: 32
Đồng chí Bí thư Huyện ủy và Đoàn công tác của huyện làm việc với Đảng ủy xã Hiển Khánh
 

Sáng  ngày 27/3, đồng chí Đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy xã Hiển Khánh.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; cùng lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND xã và đại diện các ngành xã Hiển Khánh.

Đảng bộ xã Hiển Khánh có 12 chi bộ trực thuộc, với 407 đảng viên. Năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu so với Nghị quyết đề ra. Kinh tế tăng trưởng khá, công tác thu ngân sách nhà nước vượt chỉ tiêu. Công tác quản lý đất đai, xây dựng được quan tâm thực hiện. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo các tiêu chí nâng cao, hướng tới kiểu mẫu được triển khai thực hiện tốt. Bằng nguồn vốn vận động Nhân dân đóng góp và nguồn vốn khác, xã Hiển Khánh đã đầu tư, sửa chữa các công trình đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hóa thôn, khu vui chơi, tâm linh, với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. Trong năm, xã có hai thôn được UBND huyện công nhận khu dân cư đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác cải cách hành chính của xã đứng thứ 4/18 xã, thị trấn. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, giao quân đạt chỉ tiêu.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy xã Hiển Khánh báo cáo và đề xuất ý kiến với đoàn công tác

Công tác xây dựng Đảng được thực hiện có hiệu quả, chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng và quán triệt học tập nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm. Năm 2023, Đảng ủy xã đã cử 14 quần chúng đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, kết nạp được 2 đảng viên mới. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Công tác dân vận có nhiều chuyển biến tích cực. Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm “hướng về cơ sở”, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Hiển Khánh đã kiến nghị, đề xuất với đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác một số vấn đề như: Đường giao thông hiện đã xuống cấp khoảng 7 km, trong đó đường giao thông liên thôn 4km, đường liên xã 3km, 5 dãy phòng học, phòng chức năng của các trường học xuống cấp. Lò đốt trên khu xử lý rác thải tập trung của xã đã hư hỏng. Nhà văn hóa thôn Liên Phú được xây dựng từ năm 2000, đến nay đã xuống cấp và sau khi sáp nhập không đảm bảo về diện tích để sinh hoạt. Lãnh đạo xã đề nghị Huyện ủy - HĐND - UBND huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí cho xã trong xây dựng cơ bản và chương trình xây dựng nông thôn mới để hoàn thiện các tiêu chí đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các thành viên đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đoàn công tác của huyện đã phát biểu, đánh giá những kết quả Đảng bộ xã Hiển Khánh đạt được trên các lĩnh vực trong năm qua cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đồng thời trả lời những kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy xã.

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự quyết tâm đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023 của Đảng bộ xã Hiển Khánh. Đồng thời, đề nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết liệt, chủ động, ra sức thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024: xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, kinh tế phát triển nhanh, bền vững, quốc phòng - an ninh vững chắc. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh các nhiệm vụ quan trọng: Bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, Huyện để xây dựng chương trình hành động sát với thực tế nhiệm vụ tại địa phương; Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, Mặt trận và đoàn thể, làm nòng cốt trong công tác dân vận ở cơ sở, đồng thời phát huy vai trò giám sát, đồng hành của quần chúng nhân dân trong tất cả các lĩnh vực, sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024; chú trọng công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ tới, nhất về công tác quy hoạch cán bộ, công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HIỂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Hiển Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahienkhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang