KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.980.045!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Hiển Khánh tuyên truyền an toàn phòng cháy, chữa cháy, huấn luyện nghiệp vụ và xử lý tình huống cháy, nổ tại khu dân cư
Lượt xem: 79

Chiều ngày 14/7/2023, UBND xã Hiển Khánh đã phối hợp với Công an huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền an toàn phòng cháy, cha cháy, huấn luyện nghiệp vụ và xử lý tình huống cháy, nổ tại khu dân cư có nguy hiểm cháy nổ cao và nhà dân thuộc tổ liên gia

anh tin bai

Về dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nam Định; lãnh đạo Công an huyện. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban, ngành đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, các tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy và các hộ kinh doanh dịch vụ trên địa bàn xã.

anh tin bai

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nam Định thông tin về các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra gần đây trong cả nước; nguyên nhân gây cháy, phổ biến các kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy, các văn bản quy phạm pháp luật và trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, hướng dẫn các biện pháp phòng cháy, chữa cháy cơ bản, xử lý tình huống khi có cháy và thực hành các kỹ năng khi xảy ra cháy, nổ.

anh tin bai

Ngay sau hội nghị tuyên truyềnđược sự hỗ trợ từ lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nam Định, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an huyện, UBND xã Hiển Khánh đã tổ chức tình huống diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại thôn Lời Triệu.

Tình huống được xây dựng giả định xảy ra vụ cháy tại một hộ kinh doanh và xung quanh có nhiều hộ kinh doanh các mặt hàng dễ cháy, nên đám cháy phát triển nhanh, tỏa ra nhiều khói khí độc. Trong khu vực xảy ra cháy diễn biến phức tạp, khói khí độc bao trùm khu dân cư. Nếu đám cháy không được khống chế có thể dẫn đến hiện tượng sập đổ. Ngay khi xảy ra đám cháy, người dân đã ấn chuông báo cứu hộ và kêu cứu từ người dân. Nhận được tin báo cháy, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an và huy động cả hệ thống chính trị, các tổ đội dân phòng triển khai các biện pháp chữa cháy; đồng thời báo cáo với cấp trên để được hỗ trợ về lực lượng, điều động phương tiện chữa cháy.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin baidiễn tập các tình huống khi xảy ra cháy

Thông qua hội nghị đã giúp đội ngũ cán bộ, các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng ngừa, xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra; bổ sung thêm những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HIỂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Hiển Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahienkhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang