KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.980.045!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đêm công diễn nghệ thuật quần chúng huyện Vụ Bản năm 2023
Lượt xem: 90

Đêm công diễn nghệ thuật quần chúng huyện Vụ Bản năm 2023

ối ngày 30/8, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện phối hợp tổ chức Đêm công diễn nghệ thuật quần chúng huyện Vụ Bản năm 2023.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự đêm công diễn

Đến dự và động viên đêm công diễn ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Tân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Tỉnh đoàn.

Về phía huyện có đồng chí Phạm Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Phòng văn hóa và thông tin, Trung tâm VH, TT & TT huyện, Đoàn TNCS HCM huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, Bí thư đoàn thanh niên, Ban văn hóa thông tin các xã, thị trấn, đại diện các nhà tài trợ cùng đông đảo quần chúng Nhân dân.

 

anh tin bai

Đ/c Trần Thị Huê, Trưởng phòng văn hóa và thông tin huyện khai mạc đêm công diễn

Hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Vụ Bản năm 2023 có sự góp mặt của 22 đội diễn với 60 tiết mục. Mỗi tiết mục đều mang một dấu ấn riêng với những nỗ lực và sáng tạo không ngừng, cũng chính là sự khó khăn để Ban Giám khảo có thể lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Tân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tặng hoa Ban tổ chức Hội diễn

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đ/c lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện ủy, các nhà tài trợ động viên và chúc mừng Hội diễn

 

anh tin bai

Đ/c Phạm Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đ/c Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội diễn

 

Ban Tổ chức đã trao giải xuất sắc toàn đoàn cho 6 đơn vị đặc sắc nhất trong Hội diễn, trong đó: đạt giải nhất là đơn vị Trường THPT Nguyễn Đức Thuận, đạt giải nhì là 2 đơn vị: xã Đại Thắng, xã Tam Thanh; đạt giải 3 là 3 đơn vị: xã Liên Bảo, xã Trung Thành và Thị trấn Gôi. Ngoài ra, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 22 tiết mục đạt giải A.

 anh tin bai

Đ/c Phạm Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải nhất toàn đoàn cho Trường

 THPT Nguyễn Đức Thuận

 

anh tin bai

Đ/c Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao giải nhì toàn đoàn cho các đơn vị

 

anh tin bai

  Đ/c Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải 3 cho các đơn vị

 

 anh tin bai

Lãnh đạo Phòng văn hóa và thông tin, Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao huyện, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện trao giải khuyến khích cho các đơn vị

 

Đến với đêm công diễn nghệ thuật quần chúng huyện Vụ Bản năm 2023, các khán giả được thưởng thức mãn nhãn với 13 tiết mục xuất sắc nhất được lựa chọn từ Hội diễn. Đây là những tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc, có tính nghệ thuật cao, lại đậm chất tự biên tự diễn gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, tự hào về quê hương. Sự háo hức, đam mê, tinh thần vì màu cờ sắc áo của bà con Nhân dân đã thổi bùng không khí của Đêm công diễn; đã làm nên một lễ hội, bữa tiệc tinh thần giữa các các xã, thị trấn. Các diễn viên, nghệ sĩ không chuyên là những người nông dân, công nhân, giáo viên...nhưng trên sân khấu họ diễn đều, đẹp, vào vai ngọt đến sững sỡ và đầy thán phục. Các tiết mục cũng thật đa dạng về thể loại: ca múa nhạc, tiểu phẩm, kịch…

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục tham gia đêm công diễn

 

Bởi vậy, Đêm công diễn nghệ thuật quần chúng chính là dịp đào sâu, phát hiện và làm bật nổi tiềm năng văn nghệ dân gian; tạo điều kiện để các địa phương chủ động tổ chức các hoạt động văn hóa cộng đồng, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Có thấy công chúng sáng tạo nghệ thuật và thưởng thức nghệ thuật mới thấy quả là sức dân như nước. Nhân dân hò reo, tán thưởng, những tràng pháo tay không ngớt, những trận mưa hoa tới tấp chúc mừng các tiết mục tuyệt hay như: bài múa “Hương lúa” của trường THPT Nguyễn Đức Thuận; tiểu phẩm “ Chuyện cái bao” của đơn vị xã Đại Thắng; hát múa “Nam Định quê tôi” của đơn vị xã Cộng Hòa; hát chèo “ Tự hào Tân Khánh quê tôi” theo điệu chèo cổ đường trường bán thước của đơn vị Tân Khánh; múa “ Vũ điệu kết đoàn” của đơn vị Vĩnh Hào… Chất lượng, quy mô đêm công diễn nghệ thuật quần chúng đã phản ánh đời sống văn hóa hiện thực hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại; đồng thời minh chứng quan niệm của nhà thơ Tố Hữu: “Nhân dân là Bể/Văn nghệ là Thuyền” còn nguyên giá trị.

anh tin bai
anh tin bai

Đêm công diễn thu hút rất đông khán giả đến cổ vũ chương trình

 

Đêm công diễn nghệ thuật quần chúng diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân ta đang nô nức chào mừng thành công của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đó cũng chính là một lời tri ân của thế hệ hôm nay và mai sau với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Âm hưởng của hội diễn như những đợt sóng trào, lan tỏa và hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, bồi đắp truyền thống văn hóa quê hương và góp phần tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên, nhân dân của huyện Vụ Bản thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra./.

 

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HIỂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Hiển Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahienkhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang