KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.980.045!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu phụ nữ xã Hiển Khánh, lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 123

Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Hiển Khánh nhiệm kỳ 2021 - 2026

   

Sáng ngày 13/4/2021, Hội LHPN xã Hiển Khánh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ xã, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 

 

Các đại biểu dự Đại hội.

Dự, tặng hoa chúc mừng Đại hội có đồng chí Lại Hồng Quý - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; đại diện một số cơ quan của huyện; Lãnh Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể xã, bí thư chi bộ cùng 106 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 2 nghìn hội viên phụ nữ xã. 

 

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã Hiển Khánh đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do Hội cấp trên và địa phương phát động. Đặc biệt là thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm, Hội Phụ nữ xã đã thành lập được 11 chi hội 5 không 3 sạch, giúp 45 gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí, nâng tỷ lệ gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí 5 không 3 sạch lên trên 90%. Trong xây dựng nông thôn mới, Hội đã vận động hội viên trồng được hơn 3km đường hoa và cây xanh bóng mát; xây dựng mô hình “Phân loại xử lý rác thải sinh hoạt hữu cơ tại hộ gia đình” với trên 50% số hộ tham gia; vận động hội viên và Nhân dân tham gia mua thẻ BHYT qua kênh của Hội được trên 1.500 thẻ.  

 

Đ/c Lại Hồng Quý - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 

 

 

 

 

 

 

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Hội phụ nữ xã Hiển Khánh đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, giúp hội viên phát triển kinh tế.  Trong nhiệm kỳ, Hội đã phối hợp với Trung tâm dậy nghề huyện tổ chức lớp dậy nghề chăn nuôi gia súc gia cầm cho hơn 30 hội viên; phối hợp với HTXCCB Vạn Xuân Trường tập huấn vệ sinh ATTP cho hơn 50 hội viên, tổ chức tập huấn khởi sự kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa cho 70 cán bộ hội viên. Hội đứng ra quản lý hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH với tổng số tiền là trên 4,7 tỷ đồng, giúp cho 280 hội viên vay phát triển sản xuất. Trong 5 năm, Hội đã giúp 15 phụ nữ nghèo là chủ hộ thoát nghèo.

 

 Toàn cảnh Đại hội.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội Phụ nữ xã Hiển Khánh kết nạp được 75 hội viên, nâng tổng số hội viên phụ nữ xã lên trên 2 nghìn hội viên. Tỷ lệ tập hợp thu hút hội viên tham gia sinh hoạt đạt 81,6%, hàng năm có trên 90% chi hội đạt vững mạnh. Với những cố gắng nỗ lực của cán bộ, hội viên Phụ nữ toàn xã, có 9/9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ xã nhiệm kỳ 2016-2021 đề ra đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Hội LHPN xã Hiển Khánh luôn là đơn vị vững mạnh xuất sắc được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen, UBND huyện tặng giấy khen.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2021-2026 với mục tiêu phấn đấu 100% hộ phụ nữ nghèo, 80% hộ phụ nữ cận nghèo được hỗ trợ vốn, kiến thức khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế; tỷ lệ tập hợp thu hút hội viên đến năm 2026 đạt 85% trở lên.

 

 BCH Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Hiển Khánh đã bầu 13 đồng chí vào BCH Hội LHPN xã, nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội LHPN huyện trong thời gian tới./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HIỂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Hiển Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahienkhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang