KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.980.045!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bài tuyên truyền về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID 19
Lượt xem: 142
Bài tuyên truyền về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID 19

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BÀI TUYÊN TRUYỀN

Về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID 19

          Kính Thưa: Toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn xã.

Dịch bệnh COVID 19 đang có diễn biến hết sức phức tạp, đã phát hiện biến thể mới của vi rút có tốc độ lây lan nhanh. Trong các ngày 27 đến 29/01/2021, các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng (lớn nhất từ trước đến nay); sau đó đã lây lan sang các tỉnh như : Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình …từ đó làm gia tăng nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng. Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và không để lây lan trong cộng đồngđề nghị người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như sau:

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước diệt khuẩn và nước sạch.

- Đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế.

- Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

- Tăng cường vận động, rèn luyện tập thể dục, ăn chín uống chín, ăn đủ chất để tăng cường sức khỏe.

- Thường xuyên vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.

- Tránh tiếp xúc với người có biểu hiện cúm, người có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh không nên đi du lịch, đến nơi đông người.Mọi người không tiếp xúc với các trường hợp đang cách ly tại nơi cư trú.

- Nếu bạn có các dấu hiệu: sốt, ho, hắt hơi và khó thở hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

- Tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ nếu trở về từ vùng dịch.

- Thường xuyên theo dõi trên cổng thông tin điện tử Bộ y tế để kịp thời cập nhật, làm theo hướng dẫn.

- Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại http://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ  http://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của bản thân.

- Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid 19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình. http://www.bluezone.gov.vn/.

- Hạn chế tối đa việc tổ chức các sự kiện có đông người tham gia, mọi người đeo khẩu trang ở nơi công cộng .

- Các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống cần phải có bồn nước rửa tay và xà phòng hoặc nước sát khuẩn cho khách hàng.

Hiện nay, do dịch bệnh đã có ca nhiễm tại một số thành phố và tỉnh thành. Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định, Sở y tế tỉnh Nam Định, UBND huyện Vụ Bản. UBND xã Hiển Khánh đề nghị.

+ Đề nghị cán bộ và nhân dân không được chủ quan, Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không được chủ quan lơ là. Thường xuyên cập nhật chính xác các bản tin, thông báo kịp thời về tình hình dịch bệnh, không để người dân hoang mang lo lắng và kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp thông tin sai lệch, không chính xác về tình hình dịch covid 19.

+ Tăng cường tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã tạm dừng các chuyến thăm quan, du lịch, thăm người thân và những công việc không cần thiết.

+ Các đồng chí trưởng thôn, phó thôn rà soát, tuyên truyền những người từ nước ngoài và các địa điểm Theo công điện khẩn số 27 đến số 33 của Bộ Y tế gồm các tỉnh, thành phố có dịch về địa phương trong thời gian từ ngày 15/01/2021 đến hết ngày 29/01/2021 phải khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe 21 ngày tại nhà, khi có triệu chứng bất thường như ho, sốt, khó thở…cần đến ngay cơ sở y tế khám và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định về phòng chống dịch

Trên đây là một số thông điệp chính về tình hình dịch bệnh và một số biện pháp để phòng chống dịch vậy đề nghị toàn thể nhân dân trong toàn xã quan tâm thực hiện cùng chung tay phòng chống dịch .

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã yêu cầu các cấp, các ngành đoàn thể, các đơn vị và thôn xóm căn cứ chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện và tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; báo cáo kết quả thực hiện thường xuyên về Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh qua UBND xã .

BCĐ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID 19

TRƯỞNG BAN

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HIỂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Hiển Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahienkhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang