KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.980.045!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Hiển Khánh tổ chức kỳ họp thứ 8
Lượt xem: 81
HĐND xã Hiển Khánh tổ chức kỳ họp thứ 8
 

Sáng ngày 27/12/2023, HĐND xã Hiển Khánh khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức kỳ họp thứ 8

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự kỳ họp.

Về dự kỳ họp, có đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Văn Nghiêm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, các ông, bà đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa phương, lãnh đạo Đảng, Chính quyền, MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã và đại biểu HĐND xã. 

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp.

Kỳ họp thứ 8, HĐND xã Hiển Khánh tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương năm 2023; hoạt động của Hội đồng Nhân dân xã. Theo báo cáo của UBND xã Hiển Khánh, năm 2023, xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội mà Nghị Quyết HĐND xã đề ra. Xã duy trì diện tích gieo cấy cả năm là 1.300 ha lúa; năng xuất lúa cả năm đạt 114, 7 tạ/ha. Tổng đàn gia súc, gia cầm của xã là 40.960 con. Các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ  ở địa phương tiếp tục được duy trì phát triển. UBND xã tăng cường công tác quản lý đất đai, môi trường; tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo ở xã còn 0,55%. An ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Trong năm 2023, bằng nguồn vốn vận động Nhân dân đóng góp và nguồn vốn khác, xã Hiển Khánh đã đầu tư, sửa chữa các công trình đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hóa thôn , khu vui chơi, tâm linh, với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. Trong năm, xã có hai thôn được  UBND huyện công nhận khu dân cư đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác cải cách hành chính của xã đứng thứ 4/18, thị trấn. 

anh tin bai

Chủ tọa kỳ họp

Năm 2023, Thường trực HĐND xã Hiển Khánh tổ chức tốt các kỳ họp. Các Ban HĐND xã chủ động, tích cực phối hợp với các ngành nghiên cứu thẩm tra các văn bản, báo cáo kỳ họp hội đồng, Các kỳ họp HĐND trong năm được chuẩn bị chu đáo, chất lượng kỳ họp được nâng cao, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương. Các Nghị quyết của HĐND xã ban hành đảm bảo chất lượng, đúng luật, sát với tình hình thực tế, được thực hiện hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Các đại biểu HĐND đã phát huy được vai trò người đại biểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân để phản ánh với cấp chính quyền kịp thời giải quyết.

anh tin bai

Đ/c Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại kỳ họp.

Kỳ họp thứ 8, HĐND xã Hiển Khánh đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, nêu lên những ý kiến, kiến nghị mà đại biểu và cử tri quan tâm, tập trung vào các lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi, vệ sinh môi trường. Đồng chí Chủ tịch UBND xã đã lên phát biểu, tiếp thu và trả lời làm rõ những ý kiến, kiến nghị mà các đại biểu và cử tri quan tâm.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc tập trung, dân chủ, kỳ họp thứ 8 HĐND xã Hiển Khánh đã thông qua các Nghị quyết của kỳ họp./.

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HIỂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Hiển Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahienkhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang